Chuyển đến nội dung chính

VỀ VỤ ĐẠO THƠ - Tác giả Nguyên Lạc


VỀ VỤ ĐẠO THƠ

Lac Nguyen cùng với Suong Lam và Văn Nghệ Quảng Trị.

Lời Dẫn Nhập:

Mấy hôm rày tôi vẫn bị liên tục tấn công bằng Email và các bài viết của nhóm Đặng Xuân Xuyến thông qua Hương Mai, Đỗ Anh Tuyến. Cái vụ án "đạo thơ" này không có gì liên quan đến ông ĐXX sao ông vẫn liên tục tấn công tôi? Tôi đã gởi tin nhắn đến hỏi người chánh thức có liên quan là thi sĩ NP Phan, tên FB là Phan Phú có "mớm lời" cho ông ĐXX không, Phan Phú không trả lời mà còn post bài của ĐXX lên FB mình, vậy là NP Phan Phú cùng với ĐXX tấn công tôi. "Cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng", tôi làm chuyện "chẳng đặng đừng" viết bài trả lời và sẽ đăng trên các trang . Nếu có gì thì thi sĩ NP Phan nên trách nhóm ĐXX, chứ đừng trách tôi.
VỤ ĐẠO THƠ

Không cần nói chi dài dòng:

1. Bài thơ Hờn Dỗi
- Quan trọng là bài HỜN DỖI 1 post ngày 30/5/2018, trước bài thơ của NP Phan- Phan Phú- 2 ngày và NP Phan có Like, có xem sau đó NP Phan đã xóa chữ Like này. (xem hình)
- Đây là bài thơ HỜN DỖI 1 post lại lần thứ 2 ngày 30 tháng 5, 2018, trước thơ thi sĩ NP Phan 2 ngày
Link:

Xin xem và thoải mái kiểm, tôi đã set công khai. Có thay đổi gì không? mà Đặng Xuân Xuyến (ĐXX) nói là tôi "sửa nội dung". Sửa ở đâu?

- Bài thứ 1 viết tháng 8, 2017 tên là HỜN DỖI sau post lại lần 2 ngày 30 tháng 5, 2018, có chỉnh lại chữ GIĂNG thành NGHIÊNG cho chính xác, vì SỢI NẮNG chiều mà viết GIĂNG thì không chính xác bằng NGHIÊNG, theo chủ quan tôi.

. Ý thơ có gì thay đổi? Có bài 2 làm sau đó thì bài này không phải là bài 1 sao? (xem hình chỉnh sửa)
Bài thơ này tôi đã đăng trên các trang web
TÌNH THƠ DẠI / HỜN DỖI...
và trong Ebook Một Thời - trang 17 và trang 18 có 2 bài thơ HỜN DỖI trên t-van.net
(xem hình)

2. Bài thơ Nói Gì Đi của NP Phan

Bài này NP Phan- Phan Phú làm ngày 01 tháng 6, 2018 sau bài thơ Hờn Dỗi 1 - post lần 2 của tôi 2 ngày. Đây là bài thơ NP Phan, xin xem hình bên dưới

(xem hình)
3. Bài thơ Hờn Dỗi 2 của tôi.

Bài này làm ngày 02 tháng 6, 2018. - (xem hình)

Bài Hờn Dỗi 2 được làm ra với những lời giải thích sau:
. Hình như tôi thấy thấp thoáng đâu đây, trong bài thơ của NP Phan bóng dáng người con gái của tôi - hy vọng rằng tôi nghĩ sai - người con gái ngây thơ vụng dại trong bài thơ HỜN DỖI 1.
- Người con gái của tôi còn ngây thơ lắm, chưa từng trải việc đời. Xin đừng "hiếp dâm chữ nghĩa" - mượn cụm từ của cố triết gia Phạm Công Thiện - biến người con gái chân chất 14 - 15 tuổi, học lớp 8, lớp 9 nghèo hèn, chưa biết đau khổ cuộc đời của tôi thành cô tiểu thư khuê các, "trưởng giả", hay thành nữ "triết gia, đạo sư" lõi đời thông qua cách gán ghép những chữ "cao siêu" hay xin lỗi "sáo rỗng": "Cười an nhiên", "hư ảo", "miền vô ưu", "trang đài" vân vân ... Sao nỡ khoát lên người con gái ngây thơ của tôi sắc màu sặc sỡ, lòe loẹt như thế? Tội nàng quá đi.
- Những chữ tôi "cố tình" dùng lại để nhắn nhủ: "Nhớ gì đâu", "thương gì đâu" ... chỉ là những chữ bình thường ai cũng nói, ai cũng hiểu, đâu của riêng ai; sao nói tôi là "đạo thơ"?
- Tình yêu là chuyện ngàn đời của nhân loại: Ngàn năm trước Lý Bạch, Thôi Hiệu, Đỗ Phủ ... đã đề cập đến; ngàn năm sau Nguyễn Du, Cao Bá Quát... và sau nữa Hàn Mặc Tử, Nguyễn Bính, Quang Dũng ... cũng nói đến, vậy gọi là người sau "đạo ý, đạo thơ" của người trước sao?
Chỉ gọi là "đạo câu thơ" "đạo bài thơ" khi ta "bê nguyên xi" câu thơ/ bài thơ của người mà không chú thích rõ và ghép tên mình vào đó.
Theo chủ quan tôi, nếu có ai đó "ăn theo" ý/ thơ mình thì là một điều đáng mừng, vì thơ mình hay người khác mới "ăn theo"; chỉ đừng "bê nguyên bài" của người rồi ghi tên mình vào. Nếu mình thật sự là thi sĩ "nổi tiếng" thì sợ gì người khác "ăn theo"? Chỉ khi nào chưa "tự tin", sợ người "ăn theo" viết ra bài thơ hay hơn mình thì mới "la toáng" lên.
- Nếu "ai đó" cứ khăng khăng cho là người viết sau, có vài ý trùng, là "đạo ý" của người viết trước thì xin hỏi, căn cứ vào thời gian xuất hiện 3 bài thơ trên: AI ĐẠO Ý THƠ AI?

Ý ĐỒ CỦA ĐẶNG XUÂN XUYẾN
Xin nói rõ cái ý đồ cố tình "mập mờ" của Đặng Xuân Xuyến:

ĐXX nói tôi "sửa nội dung" bài HỜN DỖI

Bài Hờn Dỗi của tôi viết khỏang tháng 8, 2017. Lúc mới đầu tôi viết có các câu cuối tự tôi thấy rất dở, giống "thơ con cóc" nên sau đó chỉnh sửa bỏ đi, khi post không có các câu cuối này. Tác giả vì kính trọng độc giả, cũng như tự kính trọng mình phải rà xét lại từng chữ, từng câu bài thơ mình làm. Tôi không có quyền xóa bỏ những câu tự cho là dở sao? Tại sao ĐXX lại phải bắt buộc tôi ghép lại những câu này trở lại bài thơ Hờn Dỗi 1 của tôi? Giả dụ tôi có giử lại các câu thơ này thì ý thơ cũng đâu có gì thay đổi? Tại sao ĐXX nói tôi đã sửa đối bài thơ cho gần giống bài thơ của NP Phan?. Ông ta "tự biên tự diễn" rồi chụp hình phát tán khắp email, kết án tôi "đạo ý" thơ NP Phan.



***
Qua trên là những lời tôi hồi đáp đến nhóm ĐXX và ông thi sĩ NP Phan - Phan Phú

Riêng ông "thi hào" Thái Quốc Mưu - cũng trong nhóm này, tấn công tôi - tôi sẽ có một bài riêng.

Trân trọng
.
Nguyên Lạc
----------------------
Và những lời còm

  • Lac Nguyen Mời các Facebooker nhất là Gia NguyễnPhú Đoàn Đỗ Phú Lê Bửu TùngTịnh Tâm Li Li Nghệ Phương Tấn.Phạm Hồng Ân Ton-Nu Thu-Dung ... cho ý kiến. Sẵn kính mời luôn bạn Nhi Pham vì trong bài của nhóm ĐXX có đưa ra những lời của bạn mà họ có "ý đồ" gán ghép là bạn "phê phán" tôi.- chắc chắn những lời này không phải là KHEN. Mời góp ý
  • Li Li Nghệ Em mạo muội ý kiến như sau:

    Hai bên nên chấm dứt tranh cãi. Bên nào chịu thiệt một chút cũng không sao. Cái đáng giữ và đáng phát triển là tình thi hữu, chứ không phải là quyền sở hữu vài chữ vài ý. Thơ chưa phải là chuyện quan trọng nhất trong đời. N
    ó không quan trọng như sự xâm phạm chủ quyền lãnh thổ, nó cũng không làm thêm được chén cơm giúp ai.

    Hãy xem nó là phương tiện để giao tình và để đọng lại trong lòng bạn bè những hoài niệm tốt đẹp.

    Sắp tới tết truyền thống rồi, hãy buông xã hết muộn phiền không đáng. Hai bên chuẩn bị lì xì nhau bằng những bài thơ mừng nhau có phải hay hơn không.

    Rất mong các anh lại bắt tay vui vẻ, ủng hộ nhau, đọc thơ bạn như tìm thêm niềm vui cho chính mình.
    Kính.
    3
  • Suong Lam CHUYỆN GÌ CŨNG PHẢI CÓ THỜI GIAN ĐỂ SUY XÉT RÕ RÀNG CHÍNH XÁC TRONG LÚC 2 BÊN CÙNG TRANH CÃI ĐỘC GIẢ BỊ PHÂN TÂM CHƯA PHÂN BIỆT ĐƯỢC ĐÚNG SAI . BẠN VÀ TẤT CẢ MỌI NGUỜI ĐỀU BIẾT CÓ NHỮNG ''VỤ ÁN VĂN CHƯƠNG '' PHẢI TỚI 10 NĂM ,20 NĂM THẬM CHÍ 100 NĂM MỚIXem thêm
    1
  • Lâm Thanh Sơn Tôi vừa đăng trên HNMTT một bài - mà cứ sửa đi sửa lại 7 lần - những ý những từ trùng nhau , hoặc ý tứ chưa sâu chưa đắc địa ! ...
    Thôi đi anh ! Một bàn tay vỗ không thành tiếng đc !
    Thơ là cõi nhân văn - hãy để nó dâng hương anh !...
    Xem thêm
    3
  • Lâm Thanh Sơn Bài thơ vừa viết và đăng xong . Tặng anh đọc cho vui ! Anh nhé !...
    1
  • Minh Tran Xin mạn phép với anh Lạc:
    "Anh gặp phải Ba Giai Tú Xuất rồi!" 😉
    Xem thêm
    1
  • Rừng Xanh Tôn Nữ Những đứa đạo thơ luôn luôn tồi bại và lẽo mép
    2
  • Han Tran mấy bài vè vô hồn....tạo scandal
    • Lac Nguyen Vâng đúng là "vè", đâu "hay" bằng thơ bạn, vậy mà họ cũng tạo ra scandal nói tôi "đạo vè". Đã là vè rồi đạo chi nhau, do đó nếu tôi có đạo là đạo thơ bạn, cho xứng đáng phải không?. Khổ quá, kết án tôi "đạo" vè chi vậy hở trrời? Chúc vui sáng tác các bài thơ "tuyệt mỹ"😀

    • -------------------------
    • NHỮNG COMMENT TRÊN FACEBOOK CỦA NHÀ THƠ ĐẶNG XUÂN XUYẾN:

    • Đặng Xuân Xuyến Trước khi đưa bài “Vài Lời Về Bài Viết “Vụ Án Đạo Ý Thơ” Của Ông Nguyên Lạc” lên trang nhà Đặng Xuân Xuyến và gửi blog Bâng Khuâng, tôi trao đổi qua messenger với nhà thơ La Thụy: - “Em viết vài dòng, cũng chỉ gửi bác đăng trên Bâng Khuâng để ông ấy bỏ tính xâu đi.”, vì tôi nghĩ với những chứng cứ cụ thể, rõ ràng như tôi đã nêu thì người có lòng tự trọng sẽ công khai nói lời xin lỗi hoặc lặng lẽ sửa sai. Tôi đã cố làm bài viết nhẹ đi bằng cách pha chút hài hước để Nguyên Lạc bớt xấu hổ mà vui vẻ “cải tà quy chính”, nhưng tôi đã nhầm khi ông ta vẫn chứng nào tật đấy, vẫn tiếp tục giở trò lưu manh để lấp liếm những việc làm bẩn thỉu và không từ bất cứ thủ đoạn nào để vu khống, nhục mạ người khác, nhằm đánh bóng nhân thân èo uột như thây ma thối rữa của ông ta.
      Ông ta trơ trẽn bưng luôn những việc làm bẩn thỉu đã bị tôi lật tẩy: sửa bài để ngụy tạo chứng cứ nhằm chối tội ăn cắp thơ và vu ngược lại cho chính người bị ông ta trộm thơ... đổ lên đầu tôi để đánh tráo dư luận:
      Phú Đoàn và các bạn, hãy xem trò MA GIÁO của nhóm ĐẠI BÀNG: Đây là cái trò MA GIÁO của Đặng Xuân Xuyến khi thêm mấy câu cuối này vào bài thơ HỜN DỖI của tôi. Tự thêm rồi tự chụp ảnh rồi phát tán khắp Email gần 100 người
      - Mấy "câu thơ" con cóc này mà dám thêm vào cuối bài HỜN DỖI của tôi, không sợ người ta cười cho thúi đầu
      Ôi ĐẠI BÀNG. Ôi Trí Thức
      - Tự thêm mấy câu "con cóc" này, tự "diễn biến", rồi tự chụp ảnh, tự phát tán khắp Email gần 100 người. Bái phục "ngài" Đặng Xuân Xuyến dám làm chuyện như vầy.
      Vâng! Một kẻ bỉ ổi, không có nhân cách như Nguyên Lạc (tức Nguyễn Lạc) không đáng để tôi gọi là ông Nguyên Lạc hoặc ông ta. Từ đây, tôi sẽ gọi Nguyên Lạc là y cho đúng tầm, đúng vị thế của y!
      Bài viết này, tôi sẽ dần dần bóc trần (phần nào) bộ mặt lèo lá, đểu giả, của tên lưu manh có hạng Nguyễn Lạc (tức Nguyên Lạc) qua “Vụ Án Đạo Ý Thơ” và những chuyện bẩn thỉu y đã làm với những văn thi sĩ mà y đố kỵ

      Trong hình ảnh có thể có: văn bản
      2


      • Đặng Xuân Xuyến Thế nhưng khi bấm vào link thì lại cho hình ảnh:

        Trong hình ảnh có thể có: văn bản
      • Đặng Xuân Xuyến vì những ngày 30/05/2018 và 19/08/2017 bị ông Nguyên Lạc không cho hiện công khai trên dòng thời gian facebook của ông ta nữa bởi đã bị tôi lật tẩy trò hề để lấp liếm việc đạo thơ rồi tố ngược vu oan nhà thơ NP Phan (Phan Phú). Tấm hình này cũng nên lưu lại ở đây lắm chứ?!

        Không có mô tả ảnh.
      • Đặng Xuân Xuyến Nhà thơ La Thụy (Phú Đoàn) rất thật thà nên vô tư hướng dẫn cách post link lên cho mọi người cùng xem:
        - “Bài thơ HỜN DỖI 1 này có trong Ebook Một Thời đăng, được post lại trên facebook Lac Nguyên ngày 30 tháng 5, 2018”. (theo còm của bạn Lac N
        guyen)
        - Bạn chỉ cần post lại đường link này là đủ vì "bài thơ của Nhà thơ NP Phan được sáng tác vào thời điểm: 17giờ28 ngày 01 tháng 06.2018" (theo lời của bạn Đặng Xuân Xuyến)
        - Muốn có đường link dẫn, bạn vào đúng Status đó ghi còm, sau đó vào lại chính trang face của bạn xem NHẬT KÝ HOẠT ĐỘNG và click chuột vào hiển thị mới nhất về hoạt động của bạn
        mà không chút mảy may nghi ngờ Nguyên Lạc đang lợi dụng sự thật thà, cả tin của ông và những người nhẹ dạ, ngây thơ tin vào 2 chữ chân thật mà y đang diễn trò lừa đảo.

        Trong hình ảnh có thể có: văn bản
        1
      • Đặng Xuân Xuyến Y trì hoãn bằng các loại lý do để không đưa link mấy bài "làm chứng" rất là kiểu ối giời ơi: - Như đã nói vì bài thơ HỜN DỖI 1 - post 30/5/2018 - Status quá ngắn làm sao tạo link dẫn, bạn chỉ cho. Hình chụp không rõ ràng sao? Làm sao chỉnh sửa ngày được nếu cố tình muốn? Vì y thừa biết nếu đưa link ra “làm chứng” thì y rất dễ bị cộng đồng mạng lột trần mặt nạ.

        Trong hình ảnh có thể có: văn bản
      • Đặng Xuân Xuyến Bỉ ổi hơn, y gây sự với nhà giáo Dương Diên Hồng vì "tội" bà đã "khen bè cánh" bài "Vài lời về mấy bài viết gần đây của ông Nguyên Lạc", trong khi y là bạn trên facebook với nhà giáo Dương Diên Hồng, còn tôi mới biết bà khi đọc những comment của bà dưới bài chia sẻ của nhà thơ NP Phan. Mặc dù nhà giáo Dương Diên Hồng điềm đạm trả lời: - “Lac Nguyen tôi đã bảo giữa tôi và anh không có thành kiến. Tôi chỉ khen bài viết của Đặng Xuân Xuyến vì tôi thấy viết rất hay!” y vẫn quyết liệt quy kết bà đã “tử chiến” với y vì bà “đã bấm like” bài viết của tôi, lại còn “cả gan” khen bài tôi “viết rất hay”. Đọc những comment sặc mùi hiếu chiến của y, tôi thấy có chút gì đó của AQ, chút gì đó của Chí Phèo nhưng chỉ giống phần thú hoang đang lồng lộn trong suy nghĩ, hành xử của y.

        Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười, văn bản
        1
      • Đặng Xuân Xuyến Tiếp tục gây sự với nhà giáo Dương Diên Hồng bằng những lời châm chọc, đay nghiến của kẻ lỗ mãng, y xoáy sâu vào những comment để bẻ cong sự vô tư thú đọc văn bình văn của bà, rồi y quay ra la làng là nhà thơ Phan Phú "mớm lời" để tôi viết bài bôi nhọ y, giống hệt trước kia y lu loa tôi "mớm lời" cho nhà thơ Đỗ Anh Tuyến "xúc phạm nhân cách" y. (Buồn cười thế. Y làm gì có nhân cách mà rêu rao bị bôi nhọ nhân cách.)

        Trong hình ảnh có thể có: văn bản
        2
      • Phan Phú Đặng Xuân Xuyến NL đúng là đồ đểu giả, một thứ điếm đàng trong văn chương.
        1

      • Đặng Xuân Xuyến Phan Phú Vâng, anh! Em lưu một số ảnh ở đây để làm tư liệu cho anh em bè bạn có lúc cần đến.
        1

      • Đặng Xuân Xuyến Ông ta trơ trẽn vu tôi thêm mấy câu thơ "con cóc" vào để gán tội đạo thơ cho ông ta

        Trong hình ảnh có thể có: văn bản
        1
      • Phan Phú Đặng Xuân Xuyến Không chừa một trò mèo nào.

      • Đặng Xuân Xuyến Y chưng ra thơ của y đăng trên web này bolg kia, ví như ở blog của chị Suong Lam không hề có "mấy câu thơ con cóc" đó.
        Y nghĩ ai cũng ngu sẽ tin lời y? Mấy trang web đó đăng bài đúng như y vừa chưng ra vì lúc đó y chưa đạo thơ của nhà thơ Phan Phú, ho
        ặc y chưa bị lật tẩy hành động trộm cắp nên những bài thơ đó là 1 thì có gì lạ. Giờ bị tôi lật tẩy hành động trộm cắp nên y sửa lại 2 bài thơ có chung tên là DỖI HỜN trên facebook để ngụy tạo "chứng cứ" rằng DỖI HỜN 2 là bài kế tiếp của chuỗi bài thơ DỖI HỜN - DỖI HỜN 1, rồi nhân đà đó tố ngược lại nhà thơ NP Phan đạo thơ của y. Nếu là người đàng hoàng thì y cho hiện công khai trở lại trên dòng thời gian facebook mấy ngày bị tôi lật tẩy để mọi người cùng kiểm chứng lịch sử chỉnh sửa, chưng mấy bài đăng trước kia trên mấy trang web ra làm gì để nhận thêm sự khinh bỉ của mọi người.

        Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản
        2
      • Đặng Xuân Xuyến Nhưng tôi nghĩ, có lẽ 2 ngày 30/05/2018 và 19/08/2017 sẽ vĩnh viễn không được hiện công khai trở lại vì Nguyên Lạc đã đổi tên bài, sửa nội dung để ngụy tạo "chứng cứ": DỖI HỜN 2 là bài thứ 3 kế tiếp của chuỗi bài DỖI HỜN được y “sáng tác” bài thứ nhất từ 19/08/2017, đến bài thứ hai ngày 30/05/2018 và bài thứ ba vào ngày 02/06/2018 để vu vạ, tố ngược NÓI GÌ ĐI của NP Phan sáng tác ngày 01/06/2018 mới đích thị là “đạo” chuỗi bài DỖI HỜN của y, thì bản chất trộm cắp, trí trá, đểu giả của y sẽ bị phơi bày.
        Đây là 3 ảnh minh chứng việc Nguyên Lạc cho ẩn ngày 19/08/2017 trên dòng thời gian facebook của y:

        Trong hình ảnh có thể có: văn bản

      • Không có mô tả ảnh.

      • Trong hình ảnh có thể có: văn bản
      • Đặng Xuân Xuyến Còn đây là những ảnh minh chứng Nguyên Lạc ẩn bài HỒN DỖI đã chỉnh sửa để ngụy tạo chứng cứ vu vạ nhà thơ Phan Phú trên dòng thời gian của ông ta 30/05/2018:

        Không có mô tả ảnh.

      • Không có mô tả ảnh.

      • Trong hình ảnh có thể có: nước và thiên nhiên

      • Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản

      • Không có mô tả ảnh.

      • Trong hình ảnh có thể có: văn bản, nước và ngoài trời

      • Trong hình ảnh có thể có: văn bản, nước và ngoài trời
        1
      • Đặng Xuân Xuyến Không chịu nhận sai để sửa sai, y tiếp tục lăng mạ tôi trên trang facebook Lac Nguyen và comment dưới các bài viết trên trang blog Bâng Khuâng của nhà thơ La Thụy (Phú Đoàn) để lấp liếm hành động trộm cắp, thói cả vú lấp miệng em bằng khẩu ngữ của kẻ đàng điếm trơ trẽn. Tôi đành soạn cách kiểm tra lịch sử chỉnh sửa trên facebook bổ sung vào bài viết “Vài Lời Về Bài Viết “Vụ Án Đạo Ý Thơ” Của Ông Nguyên Lạc” để bạn đọc tự kiểm chứng những lời y lấp liếm vu vạ tôi.
        CÁCH KIỂM TRA LỊCH SỬ CHỈNH SỬA:
        Bước 1:
        Trước hết, bạn vào nick facebook của đối tượng, ví dụ là Nguyen Lac, nếu đối tượng không chặn nick của bạn thì bạn sẽ nhìn thấy những chia sẻ công khai của đối tượng. Nếu đối tượng chặn nick facebook của bạn thì bạn dùng nick facebook của bất kỳ ai để tìm kiếm.
        Sau đó, bạn di chuột vào bên trái, phía dưới ảnh bìa, thấy hiện lên hàng chữ, ví dụ:
        Lac Nguyen - Dòng thời gian - Năm - Tháng
        thì di chuột tiếp vào năm, rồi tháng cần tìm kiếm.
        .

        Trong hình ảnh có thể có: 1 người
      • Đặng Xuân Xuyến CÁCH KIỂM TRA LỊCH SỬ CHỈNH SỬA:
        Bước 2:
        Tiếp theo, bạn ngược dòng thời gian đến thời gian cụ thể cần xem lịch sử chỉnh sửa thì bạn di chuột vào 3 dấu chấm (...) bên phải, sẽ hiện ra khung hình như trong ảnh, rồi nhấp chuột tiếp vào dòng chữ:

        Xem lịch sử chỉnh sửa
        thì tất cả những lần chỉnh sửa, những thay đổi của đối tượng với bài viết đó sẽ được “báo cáo” cụ thể.
        Đối tượng không thể can thiệp vào những “báo cáo” đó nên để giấu nhẹm đi trò gian xảo buộc đối tượng hoặc phải xóa, hoặc phải thay đổi đối tượng chia sẻ từ công khai sang chỉ riêng mình đối tương.

        Không có mô tả ảnh.
      • Đặng Xuân Xuyến Sau khi gửi bài “Vài Lời Về Mấy Bài Viết Gần Đây Của Ông Nguyên Lạc” tới mấy trang web thân hữu, tôi nghĩ nếu Nguyên Lạc nghiêm túc nhìn nhận lại bản thân, thôi làm điều xằng bậy với mọi người thì y có nhục mạ tôi thậm tệ tôi cũng không viết thêm chữ nào về y nữa. Nhưng đúng như các cụ đã dạy: “Giang sơn khó đổi, Bản tính khó dời”, y đã vô cớ “đăng đàn” miệt thị văn sĩ Thái Quốc Mưu (Muu Thai) bằng hành động đốn mạt: lôi chuyện đời tư của văn sĩ Thái Quốc Mưu ra xuyên tạc và lớn tiếng đe sẽ viết bài đăng trên các trang web ở hải ngoại để nhà thơ NP Phan thân tàn danh bại, hệt như đầu năm 2019, y đe kiện văn sĩ Thái Quốc Mưu ra tòa ở Hoa Kỳ và “có ý kiến” để các trang web ở hải ngoại tẩy chay bài viết của tôi. Vì thế, khi đọc những lời “vừa ăn cướp vừa la làng” của y, những chứng cứ y ngụy tạo để vu vạ, tố ngược nhà thơ Phan Phú (NP Phan), tôi buộc phải viết “VÀI LỜI VỀ BÀI “VỤ ÁN ĐẠO Ý THƠ” CỦA ÔNG NGUYÊN LẠC” để vạch trần bộ mặt thật của kẻ trộm cắp, lưu manh, đàng điếm, làm ô uế chốn văn chương.

        Không có mô tả ảnh.
        2
      • Đặng Xuân Xuyến Trở lại chuyện Nguyên Lạc đe kiện văn sĩ Thái Quốc Mưu ra tòa án Hoa Kỳ để quý vị thấy bản tính côn đồ đã ngấm sâu trong máu thịt của y.
        Chuyện cũng rất bình thường, khi Nguyên Lạc ngang ngược xúc phạm hết Nhà Phê bình Văn học Châu Thạch, đến nhà thơ 
        Phạm Ngọc Thái, lại sấn sổ "cà khịa" văn sĩ Thái Quốc Mưu, rồi chuyển sang bôi nhọ, xúc xiểm tôi thì văn sĩ Thái Quốc Mưu viết bài phiếm chỉ "Chuyện Ngày Nay". Thế là Nguyên Lạc nhảy lên tru tréo rằng ông "đá đểu" y, "bôi nhọ" y, "xúc phạm" đời tư của y.... Khi ông phản biện: "Phản Hồi Bài Viết Của Nguyên Lạc - Kẻ Tự Xưng Từng Làm Thầy Giáo", thì y huy động tất cả vốn liếng của kẻ "đầu đường xó chợ" lăng mạ rồi tuyên bố sẽ "lôi" ông ra tòa. Vốn là người luôn tự ý thức lánh xa những bon chen vụ lợi của người đời nên ông nín nhịn, không lời qua tiếng lại, chấp nhận "là con rùa rụt cổ" trước thái độ xấc xược, hả hê của kẻ đốn mạt Nguyễn Lạc. Tưởng chuyện đã lâu, cũng chẳng lời qua tiếng lại, và thi thoảng còn đàm đạo thơ văn với Nguyên Lạc nên ông không thể ngờ mấy ngày cuối cùng của năm 2019, kẻ tiểu nhân bỉ ổi Nguyên Lạc lại xuyên tạc chuyện đời tư của ông để "trả thù" "Phản Hồi Bài Viết Của Nguyên Lạc - Kể Tự Xưng Từng Làm Thầy Giáo" ông viết từ 23 tháng 02 năm 2019.
        1

      • Phan Phú Đúng là hết thuốc chữa...

      • Đặng Xuân Xuyến Đúng như nhận xét của Nhà Phê bình Văn học Nguyễn Xuân Dương: - “Những gì ông ấy viết luôn là những cái ngô nghê, Ông ấy cứ như tự vả miệng mình.". Ở chuyện "Vụ Án Đạo Ý Thơ" này cũng vậy. Y ngụy tạo chứng cứ để tung tẩy khắp nơi tố ngược NP Phan "đạo thơ" của y nhưng do quá nhiều lỗ hổng cần phải "bịt kín" những trí trá, lưu manh nên y loạn trí mà buột miệng thừa nhận khi comment với chiến hữu: - "Lần trước cách đây hơn nửa năm (đúng ra là hơn một năm) tôi đã "hạ mình" xin giảng hòa, không giải thích gì cả, vì sợ bạn bè mà đưa đến "chiều hướng xấu" thì không tốt. Hôm nay, thấy người khác - Đặng Xuân Xuyến - mạ lị tôi vô cớ, ông thi sĩ lại gợi lại chuyện này, không phải muốn xí phần sao? Không phải "dây máu ăn phần" sao? Chuyện "chẳng đặng đừng", tôi phải "tự biện bạch" cho rõ ràng để mọi người nhận xét và kết luận.". Cũng giống như những ngày đầu tháng 06.2018, y bả lả xin lỗi nhà thơ Phan Phú bằng khẩu ngữ rất bợ đỡ và đểu giả của kẻ trai lơ: -"Tôi xin xác nhận là có sự trùng hợp ở các từ nắng phai, mưa nghiêng, nhớ gì đâu... nhưng tôi nghĩ đó là những từ bình thường, ai cũng sử dụng được. Lại nữa bài thơ của anh NP Phan cao xa hơn nhiều, thơ tôi sao sánh bằng. Giả dụ tôi có mượn từ của anh NP Phan thì anh chắc cũng không có gì phiền bởi vì thơ anh hay nên người ta mượn phải không? Nên hãnh diện chớ, phải không NP Phan?". Thế mà y trở mặt loạn ngôn “kết tội” Phan Phú thế này:
        “Hình như tôi thấy thấp thoáng đâu đây, trong bài thơ của NP Phan bóng dáng người con gái của tôi - hy vọng rằng tôi nghĩ sai - người con gái ngây thơ vụng dại trong bài thơ HỜN DỖI 1.
        - Người con gái của tôi còn ngây thơ lắm, chưa từng trải việc đời. Xin đừng "hiếp dâm chữ nghĩa" - mượn cụm từ của cố triết gia Phạm Công Thiện - biến người con gái chân chất 14 - 15 tuổi, học lớp 8, lớp 9 nghèo hèn, chưa biết đau khổ cuộc đời của tôi thành cô tiểu thư khuê các, "trưởng giả", hay thành nữ "triết gia, đạo sư" lõi đời thông qua cách gán ghép những chữ "cao siêu" hay xin lỗi "sáo rỗng": "Cười an nhiên", "hư ảo", "miền vô ưu", "trang đài" vân vân ... Sao nỡ khoát lên người con gái ngây thơ của tôi sắc màu sặc sỡ, lòe loẹt như thế? Tội nàng quá đi.
        - Những chữ tôi "cố tình" dùng lại để nhắn nhủ: "Nhớ gì đâu", "thương gì đâu" ... chỉ là những chữ bình thường ai cũng nói, ai cũng hiểu, đâu của riêng ai; sao nói tôi là "đạo thơ"?
        Riêng về các cụm chữ: Nắng phai, chiều nghiêng, mưa nghiêng ... tôi cũng đã sử dụng trong bài HỜN DỖI 1 hơn một năm về trước - trước bài thơ của NP Phan - tôi có nói gì đâu?”

        Trong hình ảnh có thể có: văn bản
        1
      • Đặng Xuân Xuyến Vâng! Chính vì y hùng hổ “tuyên bố”: “Riêng về các cụm chữ: Nắng phai, chiều nghiêng, mưa nghiêng ... tôi cũng đã sử dụng trong bài HỜN DỖI 1 hơn một năm về trước - trước bài thơ của NP Phan - tôi có nói gì đâu?” nên y đã đổi tên bài HỜN DỖI trên dòng thời gian ngày 30/05/2018 thành HỜN DỖI 1 và sửa lại nội dung cho khớp với bài NÓI GÌ ĐI của NP Phan để ngụy tạo chứng cứ, phủ nhận DỖI HỜN 2 (y đổi tên thành KHÚC TÌNH 2 khi gửi đăng trên blog của chị Suong Lam) đã đạo NÓI GÌ ĐI và tố ngược NP Phan “đạo thơ” của y:
        Nhưng khi bị tôi lật tẩy trò ngụy tạo chứng cớ, y liền thay đổi chế độ chia sẻ bài DỖI HỜN (đổi thành DỖI HỜN 1) từ công khai sang một mình để lấp liếm chuyện trí trá bị tôi phát hiện. Y lu loa tôi tự dàn dựng, tự ghép ảnh nhưng y không chỉ ra được tôi ghép ảnh chỗ nào? Rồi y tung ra bằng chứng bài DỖI HỜN đăng trên trang Art2all và blog của chị Sương Lam (y đổi tên là KHÚC TÌNH 1) rồi bù lu bù loa rằng y có sửa chữ nào đâu? Vậy sao y không cho hiện công khai trở lại bài DỖI HỜN trên dòng thời gian facebook ngày 30/05/2018 để mọi người cùng vào kiểm chứng lịch sử chỉnh sửa? Và y nói sao với lời “kết tội” nhà thơ Phan Phú: “Riêng về các cụm chữ: Nắng phai, chiều nghiêng, mưa nghiêng ... tôi cũng đã sử dụng trong bài HỜN DỖI 1 hơn một năm về trước - trước bài thơ của NP Phan - tôi có nói gì đâu?” trong bài “VỤ ÁN ĐẠO Ý THƠ” y đã dày công dàn dựng?
        Thưa Quý vị!
        Nguyên Lạc đúng là thằng trộm cắp trơ trẽn, bỉ ổi hết mức!

        Trong hình ảnh có thể có: văn bản
        2

Nhận xét