TRANH LUẬN VỀ CÂU THƠ TRÊN FACEBOOK LÀ THƠ RÁC CỦA NHÀ THƠ PHAN HOÀNG

 .

Châu thạch tuy hiền nhưng hay gây trển fay vì không nhịn được lời Trái tai
Xin các Bạn fay đọc và Nhận xét dùm tôi nói đúng hay sai.
PHÁT BIỂU CỦA NHÀ THƠ NGUYỄN XUÂN DƯƠNG:
Nguyễn Xuân Dương
9 giờ · Bắc Ninh ·
HỘI CHỨNG NÉM ĐÁ TRÊN FACEBOOK
Mấy ngày này cứ mở trang chủ để đọc thì toàn bị những lời mạt sát ông Phan Hoàng ám ảnh. Thế mới biết những kẻ tung thông tin sai sự thật về phát ngôn hoặc bài viết của người khác độc ác biết chừng nào. Qua câu chuyện tùm lum không công tâm này tôi đã vào trang của ông Phan Hoàng. Có một điều rất lạ là ông ấy không chấp và không xóa những comment chửi bới ông ấy rất thậm tệ. Đàn bà thì dơ cái của mình ra, đàn ông cũng không kém và dơ cái của mình ra rồi thì...tôi không dám viết. Có những bài cứ tạm gọi là thơ vì không gọi thế tôi lại bị ném đá cũng nên dài mấy trang. Tôi nghĩ rằng trên trang ông ấy mà ông ấy không cần quan tâm thì các bạn có viết nhiều viết nữa cuối cùng rồi chính các bạn lại nghe, lại đọc của nhau những lời mạt sát mà thôi. Tôi thực sự nản lòng
GÓP Ý CỦA CHÂU THẠCH
Trạn Trương Văn Thứ nhất: Trang Facebook không phải dành riêng cho thơ. Nó là một sân chơi cho bạn fay giao lưu, tâm tình thông báo cho nhau mọi cái trên đời từ sinh nhật, cho đến đau bụng ...vvv.Vậy thì một bạn tay nào đó chưa hề làm thơ, bổng hôm nay nghĩ ra vài câu có vẽ thơ bằng đăng lên dòng thời gian của mình cho anh em, bạn bè mình đọc. Thơ ấy dầu không phải là thơ nhưng từ những suy tư trong con tim của một con người. Thơ ấy họ không tag vào dòng thời gian của ông Phan Hoàng. Họ gởi cho người thân của họ đọc. Ông Phan Hoàng phát ngôn thơ dỡ ấy là rác có đúng hay sai?
Thứ hai: Ông Phan Hoàng không phải là đứa trẻ. Ông ấy là nhà thơ, là phó chủ tịch hội nhà văn của thành phố lớn. Lời nói ông ấy phải đắn đo, phải biết rằng mình nói thế nào để không dày xéo trái tim những người yêu thơ mà không biết làm thơ. Chẳng lẽ trên fay chỉ dành riêng cho Hội nhà văn đăng thơ thơ sao. Còn hàng triệu người yêu thơ, làm thơ tập tò, nghiệp dư không cho họ chút đất dụng võ à? Các bạn có biết lời nói của ông ấy làm xót xa biết bao trái tim trân trọng thơ, yêu thơ trong mọi giới không? Đã nói sai mà mấy ngày qua không mở miệng xin lỗi là thái độ ngoan cố. Người làm thơ thì có đủ hạng người, trí thức có, lao động có, trộm cắp có, du đãng có, mỗi hạng người yêu thơ theo mỗi cách của họ. Phan Hoàng là một trí thức, phải biết đúng trong từng chữ từng câu.Phát ngôn " thơ dỡ là rác trên fay" của ông ấy chẳng khác chỉ bà tiến sĩ Đoàn Hương khinh thường quần chúng, cho nên bị ném đủ thứ đá là đúng hoàn toàn. Nhà thơ Nguyễn Xuân Dương bênh vực cho ông ấy, lại nói các bạn nói ra những gì thì nhận lại cái ấy, vô tình ông thay thế ông ấy ném trả đô dơ trở lại cho bạn fay. Như tôi đã nói ở trên, bạn fay đủ hạng người, họ không nhận thứ đồ dơ ném trả đâu mà họ sẽ ném thêm thứ dơ bẩn hơn đấy. Lời thật mất lòng.
Bạn, Hư Vô, Trung Le và 52 người khác
38 bình luận
5 lượt chia sẻ
Yêu thích
Yêu thích
Bình luận
Chia sẻ

38 bình luận

Phù hợp nhất

  • Trạn Trương Văn
    Các bạn nào đã đọc. Xin vui lòng bình luận vài câu cho biết ai sai ai đúng. Nếu nhác thi chỉ cần viết CT nói đúng hoặc CT nói sai là đủ rồi. Thành thật cảm ơn./.
    5
    • Thích
    • Phản hồi
    • 4 năm
    • Đã chỉnh sửa
  • Bich Tran
    CT rất chuẩn
  • Nguyễn Văn Phước
    Dù giải thích thế nào , câu 'thơ rác' phát xuất từ lòng ngạo mạn mà ra . Nguyễn Xuân Dương bảo ' dân phây nói ra những gì thì nhận lại cái ấy' là sự bênh vực trơ tráo, thô thiển
  • Du My Du My
    YES ! Châu Thạch .
  • Hoa Truong
    Anh nói chí lý. Cái ông Phan Hoàng nói một câu ngạo mạn, coi thường người khác. Làm thinh trước phản ứng của dư luận cũng là một thái độ ngạo mạn xem thường người khác. Tư cách ấy là rác chứ không phải thơ trên facebook là rác. "Chỉ vì có những bài tôi tạm gọi là thơ" mà ông Dương đồng quan điểm với "hết thẩy thơ trên Facebook là rác" à? Ông Dương có biết suy luận không vậy?
    • Thích
    • Phản hồi
    • 4 năm
    • Đã chỉnh sửa
  • Ứng Viên Đoàn
    Châu Thạch viết thế là nhẹ. Tay này im lặng là khôn, hắn mở miệng là người ta sẽ nhét rác thơ của hắn vào chính cái miệng hay sủa bậy của hắn.
  • Giang Phan Thach
    Hay qúa. Chí lý qúa. Nguyễn Xuân Dương coi lại mình kẻo phải nhận đồ dơ hơn do thiên hạ ban cho Dương ơi. Anh nhắc chù mầy rồi đấy
    HOAN HÔ BÁC TRƯƠNG VĂN TRẠN
  • Trạn Trương Văn
    Xin đăng thêm thảo luận của tôi và anh NGuyễn Xuân Dương trên dòng fay của anh ay để rộng đường dư luận:
    Trạn Trương Văn Tôi đã comment đề nghi rồi nhưng bị anh xóa đi. Anh nên viết một bài phân tích rõ ràng đăng lên fay hay web để truyền thông đến mọi người cái đúng của ông Phan Hoàng. Tài liệu anh gởi đến nhỏ quá tôi đọc không được và cũng không biết cách làm to ra. Chẳng lẽ cứ mỗi một bạn fay phẩn biện anh phải gởi tài liệu cho họ ư, thế Thì phiền quá. Thà viết một bài đầy đủ, biện luạn rõ ràng để Giải oan cho ông ấy.
    Quản lý
    ThíchHiển thị thêm cảm xúc
    · Trả lời · 1 giờ
    Nguyễn Xuân Dương
    Nguyễn Xuân Dương Tôi không giải oan cho ông ấy được vì sao chắc ông biết hơn tôi. Mà có gì phải giải oan nhỉ nó sờ sờ ra đấy. Ông thì nói " Thơ là rác trên fay" Còn người khác lại căng lên " Ông Phó chủ tịch hội nhà văn thành phố Hồ Chí Minh bảo rằng thơ trên facebook là rác rưởi " Nhưng văn bản vẫn còn nguyên câu chữ phải không ạ. Tôi chưa hề có một từ nào bênh vực cho ông Phan Hoàng mà ông còn chụp tôi như thế thì tôi viết bài bênh ông ấy chắc tôi phải chui xuống đất. Những từ ông bảo tôi nói là bạn fb nói thôi ông a
    Quản lý
    ThíchHiển thị thêm cảm xúc
    · Trả lời · 1 giờ
    Trạn Trương Văn
    Trạn Trương Văn Thưa anh. Từ lâu tôi tôn trọng anh không những như bậc đàn anh về văn bút mà có thể như thầy của tôi, vì tôi là thứ tập tò làm thơ, viết cảm nhận thơ với trình độ lớp 12. Tuy thế tánh tôi không nhịn được cái sai bao giờ. Anh có đồng ý ông Phan Hoàng nói “Thơ dỡ là rác” không, và ông còn kết tội thơ dỡ là ‘phây tặc’. Nếu anh công nhận ông ấy đã nói thế thì mạng xà hội ném đá ông ấy là phải rồi. Xin anh vui long đọc lại bình luận của tôi ở trên có gì sai không? Tôi vẫn công nhận ông ấy chỉ nói “Thơ dỡ là rác’’ và chỉ ra cái sai của ông ấy. Xin anh chịu khó đọc thêm trả lời cúa tôi cho ông Dũng Nobita như sau: "Bạn Dũng Nobita ơ. Ông phan Hoàng nói “Thơ dỡ cũng là thơ rác’ và ông ta kết tội thơ dỡ ngang hàng với phay tặc mà bạn cho người ta ném đá oan cho ông ấy ư?. Bạn thật thà đây. Ông ta tuyên bố không thèm đăng thơ vào fay có nghĩa là ông ta ám chỉ tất cả thơ trong fay là đồ thơ dỡ, đồ phay tặc trong đó có bạn luôn đấy. Bạn phải để ý một lời nói kem theo cử chỉ của một nhà thơ phó chủ tịt. Họ không nói đơn giản như một người bình dân đâu bạn ạ".
    Tôi nghĩ nếu ông Phan Hoàng là phải, thì một người có uy tín như anh lại có thể ngại bị ném đá mà không cam đám đứng ra bênh vực lẽ phải ư. Một con dế gáy dưới cỏ như tôi mà thấy điều trái cũng không nhịn được mà..
    4
    • Thích
    • Phản hồi
    • 4 năm
    • Đã chỉnh sửa
    • Nguyễn Kiều Phương
      Anh chỉ đúng vào điểm mà vài người dùng nó để mập mờ câu chữ khi biện hộ cho PH
      Tóm tắt ý của PH trong bài Ngộ Độc thơ của PH rồi viết gọn thành một câu ngắn dán lên hình PH cũng tạo cho người ta cái cớ là câu nói bị cắt xén ( thật ra lời trong stt PH còn tệ hơn câu dán trên hình...)
      PH không cần trả lời và không cần 
      xo
      ́a..
      Những ai bình có lợi cho PH thì sau này sẽ có thẻ vào hội vn tp. Ai còm chửi thì không được đọc thơ của PH...
      hihi...
      Sau sự kiện Thơ rác này sẽ có vài người nổi tiếng...nịnh, vài người thành hội viên hội vn tp, vài người đắp lại mặt nạ và vài người ra khỏi fb của tôi.
      5
    • Lê Bửu Tùng
      Tôi gắn thẻ bài thơ Xin Trả Lời sang trang của ông Nguyễn Xuân Dương, ông không dám nhận mà còn chặn tôi. Truyền thống "anh hùng cách mạng" của các ông đâu nhỉ?
  • Ứng Viên Đoàn
    Bọn mạt hạng cũng có fan của chúng. Tay "nhà thơ" nxd (sao lắm nhà thơ thế) bênh vực tay p.h. cũng bình thường thôi.
    2
  • Trung Le
    Hắn không dám chường mặt ra, lại làm ra vẻ ta đây không chấp. Tui biết tỏng loại " rác " này anh CT à
  • Giang Phan Thach
    Thôi bỏ đi cho qua. Đã thấy rõ cái trí quên thức của ít nhiều nhân vật ớ HNVẰN. Tàm phào !
  • Hoành Trần
    Phan Hòang là một thiên tài thơ,nên tất cả thơ của vị phó chủ tịt này không có bài nào dỡ cả,Bài nào cũng là tuyệt tác đáng được đem ra làm mẫu cho thế hệ trẻ học tập.Nhưng khi viết chê thơ trên phây là thơ rác thì phải biết dũng cảm đối chất khi bị người ném đá chứ ,sao lại không dám phản biện,cứ im thin thít thì đủ biết nhân cách của vị chủ tịt này như thế nào rồi!Chức phó chủ tịt này chắc cũng nhờ bon bon trên dặm đường mà có chăng?
  • Tuấn Nguyễn
    Bài phản biện của anh CT đã quá rõ ràng
  • Muu Thai
    Tôi không biết ai xử sự ra sao? Nhưng trong tình anh em trong viết lách thì tôi sẽ cư xử như sau. Xin lấy giữa tôi và vài ngưòi bạn làm ví dụ: Khi Châu Thạch đọc thấy bài viết của tôi có vấn đề, thì: qua tin nhắn hay mail, Châu Thạch khiêm tốn viết cho tôi: "Dường như câu.... có vấn đề. Xin anh xem lại". Ngược lại, với anh Châu Thạch tôi cũng cư xử như vậy. Với anh Hạ Thái Trần Quốc Phiệt, thì, cũng qua mail hay tin nhắn, tôi "phang": "Làm mấy chai XO rồi mà viết chỗ đó kỳ vậy cha!". Lập tức anh Phiệt chỉnh lại. và "đập" tôi liền: "Hay! Cám ơn! Nào DZÔ một ly!" Nhờ vậy, tính ra, chúng tôi biết nhau rồi trở thành bạn thân dài suốt khoảng hai chục năm vẫn thưong yêu gắn bó với nhau! Còn với cháu Đặng Xuân Xuyến, tôi chưa từng góp ý, nhưng thường khen, không phải khen để lấy lòng, mà, khen trong tình cảm nồng nàn: "Cháu đẹp trai, viết hay quá!" Những câu khen như thế tôi công khai trên Face Book. Tuyệt đối, tôi không dám "phê" ai để nâng mình lên. Mạo muôi chia sẻ cùng tất cả quý vị. Trưòng hợp không hài lòng, xin bỏ qua! Chân tình!
    • Thích
    • Phản hồi
    • 4 năm
    • Đã chỉnh sửa
  • Trạn Trương Văn
    XIN THÔNG BÁO THẢO LUẬN LẦN CUỐI VỚI NHÀ THƠ NGUYỄN XUÂN DƯƠNG
    Nguyễn Xuân Dương Đó là biện luận của ông thôi Mọi người cứ suy diện văn bản theo cách củ mình mình thì ai cũng có tội.Thơ dở rác tôi nghĩ ông ấy nói không sai . Tôi không có can đảm chịu đựng sự ném đá đâu ông ạ . Tôi sẽ chấm dứt tranh luận vì tôi đã thông báo rồi Tất cả với tôi sự việc đã kết thúc vì ông Phan Hoàng đã xóa trang cá nhân rồi Tôi không chịu bị ném đá thay cho bất kì một ai Ông nói quá lời tôi chẳng là gì cả Có một điều ông luôn xuyên tạc văn bản hoặc do ông hiểu sai văn bản .
    1
    Quản lý
    ThíchHiển thị thêm cảm xúc
    · Trả lời · 1 giờ
    Trạn Trương Văn
    Trạn Trương Văn Cảm ơn anh. Tôi cũng không nói nữa. Chỉ hơi buồn một chút là anh nói tôi " xuyên tạc văn bản" mà không có một câu chứng minh. Ngày xưa người ta chụp mũ Trần Dần, Nguyễn Bính bằng lời ngụy tạo nhưng cũng có biện dẫn chớ không nói khống như anh bao giờ.
    • Muu Thai
      Phan Hoàng nhục mạ thơ trên Facebook bằng lời thô thiển. Nguyễn Xuân Dương chạy theo đít Phan Hoàng hít vào mồm nuốt, nhả ra những lời thô thiển hơn. Những gì của Nguyễn Xuân Dưong nhả ra đó. Yêu cầu ông Nguyễn Xuân Dương hãy chứng minh câu nói sau của ông: "Thế mới biết những kẻ tung thông tin sai sự thật về phát ngôn hoặc bài viết của người khác độc ác biết chừng nào..." / Nhưng, kẻ tung tin sự thật là sai chỗ nào? Sao ông ông nêu cho mọi người biết? / Ông viết: "Đàn bà thì dơ cái của mình ra, đàn ông cũng không kém và dơ cái của mình ra rồi thì...tôi không dám viết" Xin lỗi tôi trả lại ông câu nói nầy. Xin ông đem về đặt lên bàn thờ Tổ nhà ông. / Ông tiếp tục bênh vực Phan Hoàng: "Tôi nghĩ rằng trên trang ông ấy mà ông ấy không cần quan tâm thì các bạn có viết nhiều viết nữa cuối cùng rồi chính các bạn lại nghe" Tôi nghĩ, chỉ những kẻ ngu mới không quan tâm đến dư luận quần chúng. Người làm sai, nói sai cần nghe quần chúng nói gì về mình, để chấn chỉnh và xin lỗi quần chúng. Làm như vậy, quần chúng sẽ thông cảm, sẵn sàng bỏ qua! Không nghe, không sửa sai, không xin lỗi đó là thái độ ngoan cố, khinh thưòng dư luận quần chúng, tất nhiên quần chúng thay nhau tiếp tục dập cho hết cái ngu thôi.
      2
      • Thích
      • Phản hồi
      • 4 năm
      • Đã chỉnh sửa
    • Từ Đức Khoát
      Muu Thai Các bạn chắc cũng đã tìm đọc thơ của Phan Hoàng
      Chẳng biết các bạn đọc thấy thế nào ?
      Riêng gia đình hai bố con tôi thấy khó ngửi lắm
    • Muu Thai
      Ồ! Thưa anh! Không bao giờ tôi đọc loại thơ "vạc đẻ" của hắn đâu anh.
      • Thích
      • Phản hồi
      • 4 năm
      • Đã chỉnh sửa
  • Phan Quỳ
    Q cũng lấy facebook làm niềm vui , làm phương tiện để giao lưu sẻ chia buồn vui và học hỏi anh chị , bạn bè ... và đã trở thành một thói quen tự bao giờ là cứ tìm kiếm thời gian để đọc một đôi dòng của ai đó và ngẫm nghĩ. Có khi mình cũng đăng lên một chút nỗi niềm tâm sự và cũng đc sẻ chia đồng cảm , đó là niềm vui tuổi xế chiều. Hay dở tốt xấu còn tùy ng thưởng ngoạn và còn tùy cái tâm của họ. Góp ý thẳng thắn là điều quý giá và nên làm. Nhận thức sự việc câu từ ý tưởng phù hợp đúng lúc đúng nơi để bàn bạc trao đổi là cái trí của ng có học . Không chấp nệ không kiêu căng tự phụ chê bai dè bĩu là cái đức tối thiểu để làm người đã từng đọc sách. Q không dám nói nhiều vì mình cũng chỉ là một hạt cát nhỏ bé giữa sa mạc bao la ... nhưng cảm thấy ngạc nhiên chán chường và lo lắng về tương lai ... những ng nhân danh học vị và quyền lực lại thiếu quá nhiều thứ . Một điều đau khổ cho chúng ta là đã trót nghe những điều mà ng nói họ o biết họ đang nói gì ...
  • Du My Du My
    Những lời bạn viết hy vọng không giống như tiếng đàn gảy cho trâu nghe .
    Không có mô tả ảnh.
  • Tài Vi Tử
    Bởi cái đầu của ông ấy là Rác nên nhìn thấy đâu đâu cũng toàn là Rác , thôi đừng nói chi anh Trạn ơi ,,phí hơi phí sức
  • Lê Bửu Tùng
    Tôi đồng ý với huynh CT.
  • Nguyên Lê
    Anh phân tích và bình luận đúng
  • Kha Tiệm Ly
    Binh vực cái sai, che đạy sự thật mói lá "hội chứng" cuarnguoiw câm viết ngày nay
  • Vo Chan
    Cái tư tưởng độc tôn đàn áp còn sót lại trong giới quan tước sau hơn mấy chục năm cuộc cách mạng văn hóa trong đầu ông quan phó chủ tịt này và một số người nịnh bợ..đay
  • Yên Bình
    Trạn Trương Văn viết đúng và hay ạ.
  • Tau Dotrong
    Nhà thơ Nguyễn xuân Dương bao che, ngụy biện cho Phan Hoàng đang làm công việc đổ thêm dầu vào lửa!
  • Lang Truong
    Mấy ông " nhà thơ, nhà văn " quốc doanh này sống khỏe nhờ bám vào ngân sách thông qua các hội đoàn của họ. Có ai thành danh, sống được nhờ tài năng, công sức đâu? Cùng hội cùng thuyền cùng tư tưởng, ý thức hệ là dĩ nhiên thôi.
    Tội nghiệp các văn nhân thi sĩ, hội viên HNV thành phố, phải chịu để một thằng văn tặc như PH đè đầu cưỡi cổ.
    Không thấy các hội viên HNV thành phố lên tiếng, mặc dù hầu như tất cả bọn họ ( kể cả PH) đều vứt " rác rưởi "trên face.
    Có lần trao đổi với anh Hoang Loc, tôi nói: " các nhà văn, nhà thơ ngày nay trở nên hèn ". Ông ấy giận tôi. Thực sự, tôi không vơ đũa cả nắm, chỉ nói những " nhà quốc doanh ", vì miếng cơm manh áo, vì chút danh hão mà ngậm miệng như sìa.
    Ngày trước, được gọi là nhà thơ, nhà văn cảm thấy tự hào. Ngày nay, tôi cũng thấy nhục lây khi ai đó gọi mình là nhà này nhà nọ. Xin tha cho tôi. Tôi không cùng chiếu với họ.
  • Lê Bửu Tùng
    Bửu Tùng góp đá cùng huynh Châu Thạch và bà con làng Phây.
    Xin Trả Lời
    Ném đá? Vâng! Cần chọn phiến to
    Nhằm ngay bút mực giỏi pha trò
    Đầu tôm độn thứ vùng bưng tụ
    Giọng ếch ngâm bài chốn khỉ ho
    Có thấy quân Tàu hăng vó ngựa?
    Còn nghe tiếng Mẹ thắm câu hò?
    Thi ca nét đẹp ngàn năm kết
    Bị những Phan Hoàng trét trấu tro
    Bửu Tùng
    12/4/2018
  • Hồ Trọng Trí
    Xưa Lê Quý Đôn từng nhắc Văn chương không thể dùng dao to búa lớn ,khinh bạc ,miệt thị mà chỉ nhẹ nhang àn luậnthôi Thế mới là kẽ sĩtrí thức chứ.
    • Lê Bửu Tùng
      Trần Mạnh Hảo đã ném một phiến đá to trong bức thư gởi ông Phan Hoàng khi nhắc đi nhắc lại tiếng "thì thầm" trong bài thơ tiêu biểu của ông Hoàng.

Nhận xét