CHÁT VỚI ĐÀM VĨNH HƯNG - Báo Chí


Cập nhật ngày: 16/10/2007
Nguyễn Mạnh Tùng - Nam 28 tuổi - Hà Nội
- Tôi là một người đồng tính, tôi có nhiều bạn bè là người đồng tính, tôi tự hào được là chính mình. Tôi cũng là người hâm mộ đến mê muội giọng hát của anh, chỉ xin hỏi anh một câu thôi: anh có phải là người đồng tính không? Anh có thể không cần phải trả lời câu hỏi này vì anh là người của công chúng, nhưng nếu có trả lời chỉ xin anh nói yes or no là đủ.
- Mr. Đàm: Hãy gửi cho tôi số điện thoại của bạn, chắc chắn tôi sẽ nói cho bạn biết yes or no!
Email của ĐVH: vhsinger@hotmail.com

Ai muốn tin, hay không tin cũng chẳng quan trọng gì hết.

Hot và sexy ở tuổi 40
"Đến bây giờ tôi cũng đang cố gắng làm điều mà chưa có ca sĩ Việt Nam nào làm được là vẫn còn hot, vẫn còn sexy ở tuổi 40...", Mr Đàm tâm sự.
-Nghề ca hát đã đem lại cho anh nhiều thứ khác ngoài sự nổi tiếng, anh thấy sao?
Tôi hài lòng với bản thân mình, biết mình nhận được nhiều tình cảm của khán giả. So với những gì mình đã bỏ ra: công sức lao động miệt mài, những hy sinh, cả tuổi thanh xuân của tôi đã được trả xứng đáng. Dĩ nhiên, lúc nào tôi cũng hiểu khán giả là người trả lương cho tôi, chứ không phải bất kỳ một bầu sô nào.
-Đến lúc có được mọi thứ như hiện giờ, anh nghĩ mình đã mất thời gian bao lâu?
Gần 10 năm, nếu tính từ lúc tôi bắt đầu lại, năm 1996. Tôi đã hát trước 1996 nữa, nhiều năm, nhưng không đâu vào đâu, bị dang dở nửa chừng hoài và có lúc tôi tạm nghỉ hẳn. Năm 1990-1991, tôi đã đi hát rồi, hát vòng vòng, xong rồi ngưng. Năm 1993-1994 đi hát lại, hát rồi chán, không đâu vào đâu lại dẹp. Nhưng khi chính thức quay trở lại, quyết tâm, không bỏ dở giữa chừng là khoảng 10 năm. Mình đam mê, có khả năng mà hát hoài không lên, thấy đau đớn. Ngày đó hát ít tiền, nhưng lễ, tết đâu được ở với gia đình, phải đi hát ở tỉnh. Tết là ngày nghỉ vui nhất, nhưng mình phải chạy đi hát 12-14 suất, lúc đó chạy hát tùm lum các công viên, tụ điểm...
-Anh nói "Trả giá bằng sự thanh xuân" là bởi chính vì nghề hát mà anh đã bỏ đi nhiều thứ, cả những mối tình và niềm vui riêng tư. Điều này thực hư thế nào?
Đó là sự thật. Ví dụ đơn giản thôi, ngày cuối tuần, một gia đình bình thường, họ đưa nhau đi đâu đó chơi, đi ăn, hay hát karaoke một bài cùng với nhau, nhưng tôi không có cái cuối tuần đó. Tôi luôn phải đi kiếm sống bằng các tối cuối tuần. Tranh thủ, tất bật, cạnh tranh biết bao nhiêu trong nghề nghiệp, rồi lo chuẩn bị bài hát mới, CD mới thế nào, hình ảnh mình sẽ ra sao, rồi bản thân mình cũng phải trau dồi thêm... Nhiều thứ toan tính lắm, chứ không phải ngủ quên trên chiến thắng rồi lấy vinh quang cũ ra mà xài hoài. Phải xây tiếp nhiều cái vinh quang khác nữa chứ...
Không hiểu sao, ở Việt Nam, ca sĩ lập gia đình rồi thì fan bỏ chạy mất dép. Một điều rất nghiệt ngã! Tôi thấy tội nghiệp cho ca sĩ VN vì khi chọn gia đình, cuộc sống lứa đôi thì sẽ bị mất fan. Đó là điều rất lạ, rất ngạc nhiên, khác hoàn toàn với nước ngoài.
-Anh mong muốn điều gì trong sự nghiệp?
Tôi muốn đạp lên tất cả những điều đó để đi lên hơn nữa. Madonna có thể làm đảo lộn thế giới, Tina Tuner và Cher 62 tuổi bước ra sân khấu vẫn có thể làm mọi người, mọi giới cuồng nhiệt theo mà... Tại sao mình không làm được điều đó? Làm được điều này ở Việt Nam thì thật là hay! Tôi muốn trở thành huyền thoại của âm nhạc Việt Nam. Tôi muốn và tôi đặt ra phải làm được. Trước đây chưa có điều gì tôi muốn mà không làm được cả!
-Gần đây, trên báo, trên mạng nghe rất nhiều lời “hét lên” của anh rằng anh yêu Mỹ Tâm với tình yêu đơn phương thầm lặng? Vì sao vậy?
Lúc đó tôi đang “happy” và tôi không công bố tôi đã “được” Mỹ Tâm hay kiểu như tôi và Mỹ Tâm đang yêu nhau. Tôi mà yêu người nào thì tôi sẽ nói cho người đó nghe và vì tôi là người của công chúng nên là tâm điểm của sự chú ý. Tôi sống theo bản năng, thích thì nói thích, ghét nói ghét, yêu nói yêu. Tôi không lừa dối cảm giác của mình. Tôi muốn nói, muốn cho người ta biết tôi đang yêu người đó rất nhiều, người đó phải biết cảm nhận của tôi, dù có thể không yêu lại.
-Vì anh nói, yêu thì chỉ muốn im lặng cho hai người biết thôi, còn giờ ồn ào quá như vậy, nhiều người nghĩ chỉ là cho vui, chứ yêu đương gì giữa Đàm Vĩnh Hưng - Mỹ Tâm?
Chúng tôi vừa thống nhất với nhau: sẽ không để thông tin nào trên báo về hai đứa nữa, chỉ cần hai đứa biết là đủ rồi. Vô tình fan chụp hình lúc đi diễn, có những sinh họat với nhau và cảnh tôi ôm hôn Mỹ Tâm... Tôi thích nhất cái eo của Mỹ Tâm. Tôi thích cô ấy không phải mới đây thôi đâu, 6-7 năm nay rồi, nhưng tôi không muốn vướng vào chuyện tình cảm nhiều để sự nghiệp của tôi đứng lại. Thời điểm đó chưa đủ để tôi thấy mình đủ sức bảo vệ, đủ sức lo cho Tâm nên không dám nói.
Ai muốn tin, hay không tin cũng chẳng quan trọng gì hết. Tôi không phải là người sống sợ dư luận nên không quan tâm. Chỉ cần người ấy cảm nhận được, tôi đang sống vì người ấy, tôi đang làm tất cả những gì có thể làm được vì người ấy...
Tôi không bao giờ biết sợ dư luận nên không thể chạy trốn dư luận để làm nên scandal để che lấp điều gì hết. Tôi không có thiếu tiền bạc để dựa dẫm vào người nổi tiếng để kiếm tiền bạc, cũng không thiếu tiếng tăm, hay đang bị lu mờ để dựa vào nhau cùng sáng chói. Điều đó là hoàn toàn không có. Tôi có nhà cửa, có tiếng tăm, tiền bạc đầy đủ. Vì thế, những người nào có suy nghĩ ấu trĩ cho rằng tôi gây scandal sẽ xúc phạm vào tình cảm của tôi. Nhưng nói sau lưng là quyền của mỗi người, còn đứng trước mặt tôi mà nói là biết liền!
-Anh nói không sợ dư luận nhưng chưa bao giờ nói rõ về giới tính của mình khi có người hỏi. Vì sao vậy?
Bản thân tôi thì dễ. Nếu như trên cuộc đời này còn có mỗi Đàm Vĩnh Hưng thì dễ, đằng này tôi còn mẹ, còn tương lai của tôi... Tương lai của tôi - tất cả những gì tôi đặt ra và muốn làm sẽ bị một cái vết rất khủng khiếp sau này, cho bất kỳ mọi cái “đơn xin việc” nào của tôi sau này. Có những lúc tôi như người giang hồ, có nhiều vết chém trên người, đứng im cho thường dân xét xử. Nếu tôi là người bình thường, người nào xúc phạm, tôi bóp cổ và làm tới liền, nhưng vì là người của công chúng, tôi phải chịu đứng im để ai cũng xét xử được mình đủ thứ về con người, tình cảm, và cả giới tính, chuyện riêng tư của tôi nữa... Tôi chấp nhận.
Đã là con người thì không nên xem thường, nói xấu, phân biệt tình cảm của bất kỳ người nào, giới tính nào. Tình cảm của con người, tôi luôn trân trọng. Bản thân tôi cũng là con người mà và tôi sống đúng với những gì bản thân mình có được và con người mình cho phép mình làm được. Còn về dư luận về tình cảm cá nhân, như chuyện Mỹ Tâm, tôi nói hoài, tôi giang hồ, bất chấp, sao cũng được, nhưng còn người ta nữa, tên tuổi của người ta nữa, nhiều khi sau này không thành thì sao. Tôi sợ những cái vết như vậy ảnh hưởng đến người ta trong cuộc sống sau này.
-Đến lúc nào thì Đàm Vĩnh Hưng mỏi mệt, muốn dừng chân trong hành trình “buồn nhiều hơn vui” đó để chọn một gia đình với “ngôi nhà và những đứa trẻ”?
Tôi đã tự hứa với mình, với bạn bè của mình rằng tôi sẽ dừng lại tất cả cuộc chơi ở tuổi 35. Ngày xưa, tôi từng nghĩ và tiên đoán: ở tuổi 35, tôi sẽ dừng lại mọi cuộc chơi, bỏ lại sau lưng tất cả mọi thứ vui. Nhưng giờ thì nghĩ khác, hãy cứ để xem, cuộc vui có còn vui không, không vui thì đi chơi trò mới (cười). Nói nghiêm túc lại, là thật sự khó nói, cần thời gian để có câu trả lời, để sẻ chia. Nhưng chắc chắn một điều rằng, Đàm Vĩnh Hưng sẽ là người đi hết con đường mà mình đã chọn lựa, và quyết định sống đúng với con người thật của mình!
Theo Thanh Niên Tuần San

Nhận xét